HXM

10 ข้อดี ของการเลือกใช้กลองไฟฟ้า

กลองไฟฟ้าเป็นเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ประเภทเครื่องกระทบ (Percussion) ถูกผลิตและพัฒนามาเพื่อใช้แทนกลองชุดอะคูสติกซึ่งมีขนาดใหญ่และเสียงดัง ปัจจุบันกลองชุดไฟฟ้าเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักดนตรี บทความนี้เราจึงมาเสนอ 10 ข้อดี ของการเลือกใช้กลองไฟฟ้าว่ามีอะไรบ้าง

1

ลดเสียงรบกวนได้

กลองไฟฟ้าสามารถควบคุมความดังและเบาได้ ไม่เหมือนกลองอะคูสติกที่มีเสียงดัง นอกจากนี้กลองไฟฟ้ายังสามารถใช้ร่วมกับหูฟังได้ เหมาะสำหรับการฝึกซ้อมที่บ้านโดยไม่รบกวนเพื่อนบ้านหรือสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ในบ้านเดียวกัน

2

ควบคุมเสียงได้ดี

กลองไฟฟ้าสามารถปรับระดับเสียง ปรับโทนเสียงของกลองและฉาบแต่ใบไดั ทำให้ควบคุมเสียงได้ดี เหมาะสำหรับสถานที่ที่มีความเป็นอะคูสติกน้อย เสียงก้อง หรือเก็บเสียงไม่อยู่ การใช้กลองไฟฟ้าสามารถควบคุมเสียงได้ง่ายกว่า ทำให้ไม่ต้องใช้ไมค์โครโฟนหลายตัวเพื่อขยายเสียงกลอง ซึ่งทำให้เสียงไม่ตีกัน

3

ประหยัดพื้นที่

กลองไฟฟ้ามีขนาดเล็ก กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบากว่ากลองอะคูสติก สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน ทำให้เคลื่อนย้ายและติดตั้งใช้งานได้ง่าย สามารถใช้งานได้ในพื่นที่ที่จำกัด ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยของคุณ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการใช้งานในห้องที่ไม่ได้มีพื้นที่ใหญ่มาก เช่น ห้องเช่าหรือคอนโด

4

เสียงกลองมีความหลากหลาย

กลองไฟฟ้ามาพร้อมชุดเสียงที่หลากหลาย เช่น Studio, Pop, Rock, หรือ Jazz และยังสามารถเพิ่มชุดเสียงที่คุณกำหนดเองได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถปรับเสียงกลองแยกชิ้นได้ ทำให้เลือกเสียงที่จะใช้ตามโอกาสต่างๆ ได้อย่างอิสระและง่ายดายเพียงแค่กดเปลี่ยนชุดเสียงเท่านั้น

5

มีเสียง Effect ให้ใช้เยอะ

กลองไฟฟ้ามี เอฟเฟกต์ (Effect) ต่างๆ ให้เลือกใช้งาน เช่น Reverb Effect และ Compressor รวมถึงเสียงอิเล็กทรอนิกส์มากมาย มีฟังก์ชันให้เลือกใช้ได้อย่างหลากหลายและสามารถปรับแต่งเสียงได้อย่างอิสระ ช่วยสร้างสีสรรค์และสร้างมิติทางดนตรีของคุณให้น่าฟังมากยิ่งขึ้น

6

อัดเสียง / บันทึกเสียงได้ง่าย

หลายๆชุดกลองไฟฟ้าจะมีฟังก์ชันในการบันทึกเสียงมากับตัวกลอง ต่างจากกลองชุดจริงที่การบันทึกเสียงอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก เพราะต้องมีห้องอัดเสียงและอุปกรณ์บันทึกเสียงที่มีคุณภาพสูง ในกรณีของกลองไฟฟ้าคุณไม่จำเป็นต้องมีของเหล่านั้นเลย เพียงแค่คุณเชื่อมต่อกลองไฟฟ้ากับคอมพิวเตอร์ (ผ่าน USB) หรือเครื่องผสมสัญญาณเสียง (Mixer) เสียงที่บันทึกจะถูกส่งตรงไปทันที และยังสามารถบันทึกเป็น MIDI (โน้ตสำหรับทำเพลง) ให้คุณกลับมาแก้ไขภายหลังได้อีกด้วย

7

ฝึกซ้อมได้ทุกช่วงเวลา

กลองไฟฟ้ามีเสียงเบาทำให้ไม่ต้องกลัวว่าการฝึกซ้อมของคุณจะสร้างความรำคาญให้กับใคร ถึงแม้จะเป็นเวลากลางคืนก็ยังสามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ และกลองไฟฟ้าบางตัวมีโหมดฝึกซ้อม พร้อมเมโทรนอม (Metronome) มาให้ด้วย ทำให้คุณสามารถซ้อมกับเพลงที่อยู่ในเครื่องพร้อมการตัดเสียงกลอง และฝึกซ้อมตีกลองตามจังหวะได้ทุกช่วงเวลา

8

ทนทาน และสามารถเปลี่ยนหนังกลองได้

กลองไฟฟ้าถูกสร้างขึ้นให้ทนทานต่อการใช้งาน และการใช้งานอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้งานได้นานหลายปีหากใช้งานอย่างถูกต้อง และได้รับการดูแลที่เหมาะสม อีกทั้งสามารถเปลี่ยนหนังกลองไฟฟ้าได้เหมือนกลองจริงอีกด้วย

9

ดูแลรักษาง่าย

กลองไฟฟ้าส่วนใหญ่ตัวโครงกลองทำมาจากพลาสติกคุณภาพสูง ทำให้ง่ายต่อการเช็ดถูทำความสะอาด ตัวกลองสามารถตั้งไว้ตรงไหนของบริเวณบ้านหรือคอนโดก็ได้ ทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายทำความสะอาดและการดูแลรักษา

10

กำหนดงบประมาณได้

คุณสามารถซื้อกลองไฟฟ้าในงบประมาณที่จำกัด แต่ได้ลูกเล่นหลากหลายมากกว่ากลองชุดจริงในราคาเทียบเท่ากัน เพราะกลองไฟฟ้ามี Module ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบครัน หลากหลาย และปรับแต่งได้อย่างอิสระ โดยปัจจุบันมีกลองไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ในประเทศไทยที่คุณภาพดี เสียงดี และสมจริงเหมือนกลองอะคูสติก ในราคาย่อมเยาว์ พร้อมมีบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน ให้คุณได้เลือกซื้ออีกด้วย

เป็นยังไงบ้างกับประโยชน์ของกลองไฟฟ้าทั้ง 10 ข้อ นอกจากจะใช้งานได้หลากหลาย ควบคุมระดับเสียงได้ดี ประหยัดพื้นที่ ดูแลรักษาได้ง่าย และยังช่วยให้บันทึกเสียงได้อย่างง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพิ่มเติมหรือวิธีการที่ซับซ้อนอีกด้วย

กลองไฟฟ้ามีหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้งาน เลื่อนลงด้านล่าง หากคุณกำลังมองหากลองไฟฟ้าคู่ใจอยู่
สั่งซื้อกลองไฟฟ้ากับเรา
HXM เป็นผู้ผลิตกลองไฟฟ้า เปียโนไฟฟ้า และคีย์บอร์ดรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักร ที่ทันสมัยที่สุด จึงเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจให้ผลิตแบรนด์เครื่องดนตรีชั้นนำ (OEM) เช่น Roland, Alesis, CME, Millennium, Suzuki, Yamaha, Kurzweil, Samson เป็นต้น ด้วยการผสมผสานข้อดีของแต่ละแบรนด์ ประกอบกับการพัฒนาต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี จึงทำให้สินค้าภายใต้แบรนด์ HXM ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย บริษัท กลอรี่ เอ็ม จำกัด ได้จัดจำหน่ายสินค้าของ HXM มาเป็นเวลากว่า 10 ปี จึงมั่นใจได้ทั้งคุณภาพและการบริการหลังการขาย