รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C

รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C

ถ้าเพื่อนๆได้อ่านบทความนี้ นั่นหมายความว่า ตอนนี้คุณได้ค้นพบกลองไฟฟ้าที่จะเป็นคำตอบของคุณแล้ว กลองไฟฟ้าที่ผมจะพูดถึงนั่นก็คือ HXM XD-450C ซึ่งเป็นกลองไฟฟ้าในงบประมาณ 2 หมื่นนิดๆ ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย และมีคนพูดถึงเยอะที่สุดในวงการกลองไฟฟ้าเมืองไทย เรามาดูกันดีกว่าว่าทำไม HXM XD-450C ถึงเป็นที่นิยมและได้รับความไว้วางใจมากขนาดนั้น?
Sound Quality

เนื้อเสียงของ กลองไฟฟ้า HXM รุ่น XD-450C เป็นเสียงใหม่ล่าสุดจาก Austria ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เสียงระดับ Premium ที่มือกลองโหยหากันมาก ไม่เหมือนเสียงที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาแบบทั่วๆไป เพราะเนื้อเสียงมีกลิ่นอายแบบยุโรป ฟังแล้วรู้สึกได้ถึงความเป็นสากล จากกลองอะคูสติกชั้นนำของโลกเลย มีชุดเสียงให้เลือก 20 ชุดเสียง และสามารถปรับเสียงตามที่ต้องการแล้วบันทึกไว้ได้อีก 20 ชุดเสียง รวมเป็น 40 ชุดเสียง ซึ่งมีเสียงให้เลือกใช้อย่างสะใจถึง 697 เสียง

รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C

Best Sound Dynamic

ความหนักเบาของเสียงกลองไฟฟ้าที่ออกมา มีความดังและเบาปรับตามน้ำหนักที่เราตีอย่างแม่นยำ ช่วยให้เสียงที่ตีออกมามีมิติและทำให้เราสร้างอารมณ์ให้ดนตรีได้อย่างดีเยี่ยม

Progressive Sound

หลายๆคน อาจจะยังไม่รู้จักคำว่า Progressive Sound สิ่งนี้มันก็คือระดับชั้นความละเอียดของเสียง ซึ่งที่เวลาเราตีเนี้ย รู้สึกได้ถึงความลึก ความแน่น และมิติของเสียง ที่เปลี่ยนไปตามน้ำหนักที่เราตีลงไป นั่นหมายความว่า เวลาที่เราค่อยๆไล่ระดับแรงที่ตีลงไปนั้น ไม่เพียงเสียงปรับดังเขาตามน้ำหนักที่ตี แต่เนื้อเสียงจะเปลี่ยนตามน้ำหนักที่เราตีด้วย ทำให้เนื้อเสียงมีมิติ มีหางเสียง เหมือนกับกลองจริงที่สุด ซึ่งมีกลองไฟฟ้าเพียงไม่กี่รุ่นที่ทำได้ แต่รุ่นนี้เหนือกว่าใคร คือมีระดับของเนื้อเสียงที่มากที่สุดถึง 16 ระดับ!!!!

รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C

การปรับแต่งเสียง

กลองไฟฟ้า HXM XD-450C มีชุดเสียงให้เลือกเยอะและการปรับแต่งเสียงของกลองก็สามารถทำได้ละเอียดสุดๆ โมดูลรุ่นนี้เรียกว่าจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นเสียงสูงต่ำ จูนเสียงหนังกลอง, โทนเสียง, ความดังเบา, ความอิ่มเสียง, การปรับตำแหน่งเสียง, Effects, Reverb รวมถึงความไวของตัวรับสัญญาณ ซึ่งสามารถปรับแยกอิสระในทุกๆส่วนของกลอง ทำให้คุณสามารถใส่ความเป็นตัวคุณเข้าไปในกลองแต่ละชุดได้อย่างเต็มที่ สร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครได้ด้วยตัวคุณเอง

Built-In Slide bar

Sound Module ของ กลองไฟฟ้า HXM XD-450C มาพร้อมกับ Slide Bar ที่สามารถปรับแต่งเสียงได้แบบ Real Time และปรับได้หลาย Function ไม่ว่าจะเป็น ความดังของกลองแต่ละชิ้น EFX ของกลองแต่ละใบ EQ ของเสียงกลอง รวมถึง MIDI ซึ่งบอกเลยว่าใช้งานได้สะดวกมากๆ แค่เลื่อนขึ้นลงด้วยปลายนิ้ว
Hardware Feature
หนังมุ้ง คือทีเด็ดของกลองไฟฟ้า HXM XD-450C เพราะคุณจะได้หนังมุ้งที่สามารถปรับความตึงได้ทุกใบ ซึ่งให้ฟิลลิ่งไม่แตกต่างจากกลอง Acoustic เลย จุดเด่นของแป้นกลองไฟฟ้าหนังมุ้ง จาก HXM คือ ความรู้สึกการเด้งของไม้ ให้ Touching ที่เหมือนตีหนังกลองจริงที่สุด สามารถขันตึงหย่อนได้ เสียงที่ไม้กระทบแป้นหนังมุ้งนั้นเงียบกว่าแป้นยาง ช่วยแก้ปัญหาเสียงรบกวนคนรอบข้างและมีความทนทานสูง
รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C
รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C

Snare

แป้นหนังมุ้ง ขนาด 10 นิ้ว สามารถตีได้ 3 โซน คือที่ แป้นกลอง ขอบกลอง และแป้น+ขอบพร้อมกันหรือ Rimshot

Tom

หนังมุ้ง ขนาด 8 นิ้ว 3 ใบ เคาะขอบได้ทุกใบ ตำแหน่งขอบสามารถเปลี่ยนเสียงอื่นๆได้ตามต้องการ เช่น Splash, Cowbell

Bassdrum

ขนาด 8 นิ้ว แป้นใหญ่ สามารถใช้ร่วมกับกระเดื่องคู่ทั่วไปได้ทุกรุ่น

Real Hi-Hat

จุดนี้เป็นอีก 1 จุดเด่น กลองไฟฟ้่า HXM XD-450C มาพร้อมกับขา Hi-Hat จริงที่สามารถไล่เสียงระดับการเปิดปิดได้ถึง 3 ระดับซึ่งแต่ละระดับก็เป็น Progressive Sound อีก 16 Layers และทำ Foot Splash ได้ ทำให้ กลองไฟฟ้า HXM XD-450C เป็นกลองไฟฟ้าที่มีรายละเอียดของเสียงที่ดีที่สุด

Crash

มีมาให้ 2 ใบ ก็สามารถตีได้ 2 โซน ทั้งเคาะใบและตีขอบสามารถจับหยุดได้ทุกใบ ออกแบบให้มีความแข็งแรง รองรับน้ำหนักตีได้อย่างเต็มที่ และปรับทิศทางแป้นกลองได้รอบหลายทิศทาง

Ride

สามารถตีได้ 3 โซน เป็นใบใหญ่ขนาด 14 นิ้ว ซึ่งทำให้ตีง่าย แม่นยำตอบสนองได้ไว และมีหางเสียงที่ลากยาวสมจริงที่สุด
การเชื่อมต่อ
รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C
รีวิว : กลองไฟฟ้า HXM XD-450C

External Trigger

นอกจากสามารถเปลี่ยนเสียงขอบกลองทุกใบได้ ถ้ายังไม่เพียงพอ ทาง HXM ก็ได้ให้ช่องเสียบเพิ่มอุปกรณ์ได้อีก 2 ชิ้น จะเป็นฉาบหรือแป้นกลองก็ได้ ทำให้กลองไฟฟ้าของคุณเป็นกลองที่มีลูกเล่นมากขึ้นไปอีก

Headphone

สำหรับเชื่อมต่อหูฟัง เพื่อซ้อมคนเดียวโดยไม่รบกวนผู้อื่น

Line Out L/R

สำหรับต่อออกแอมป์กลองไฟฟ้า หรือต่อเสียงเข้าอุปกรณ์บันทึก สามารถต่อออกแบบสเตอริโอแยกซ้ายขวา

Line In

เอาไว้สำหรับเชื่อมต่อเสียงเพลงจากอุปกรณ์ภายนอกเช่น Smartphone โดยเราสามารถเปิดเพลงจากในเครื่องหรือ Youtube มาตีพร้อมกันได้เลย

USB MIDI

สำหรับต่อเข้า Computer ไฟล์ที่บันทึกก็จะเป็นแบบ MIDI เพื่อนำไปใช้งานในโปรแกรมต่างๆ เพื่อบันทึกเสียง, เพิ่มเสียงกลองจากภายนอก, ทำเพลง, เล่นเกมส์ เรียกได้ว่าเปิดสตูดิโอในบ้านคุณได้เลย
การบริการหลังการขาย

สำหรับกลองไฟฟ้า การบริการหลังการขายนั้นสำคัญมาก ต้องดูว่ามีศูนย์บริการที่มีคุณภาพไหม มีอะไหล่พร้อมตลอดเวลาหรือไม่ รวมถึงความน่าเชื่อถือของแบรนด์นั้นๆด้วย กลองไฟฟ้า HXM ได้อยู่ในวงการกลองไฟฟ้าประเทศไทยมานานกว่า 10 ปี มีศูนย์บริการที่พร้อมดูแลลูกค้าและมีอะไหล่รองรับทุกชิ้นส่วน ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่า ในการใช้งานระยะยาวจะได้รับการดูแลอย่างดีจาก ช่างผู้ชำนาญการ เพราะปัญหาหลักๆ ของกลองไฟฟ้านั่น คือ อะไหล่หายาก หาช่างซ่อมไม่ได้ ไม่มีศูนย์บริการ ทางเรารับประกันได้เลยว่าจะไม่มีปัญหาแบบนี้มากวนใจคุณอย่างแน่นอน ให้คุณสามารถใช้งานกลองไฟฟ้าของคุณได้อย่างเต็มที่และมั่นใจ

สรุป

ถ้าคุณเคยตีกลองไฟฟ้าแล้วรู้สึก ก๊องแก๊งเหมือนของเล่น แป้นแข็ง เสียงกลองแห้งๆแบนๆ ไม่มีมิติ ไม่มีหางเสียง เนื้อเสียงไม่ปรับตามน้ำหนักที่ตี ผมรับรองเลยว่าหากคุณได้มาสัมผัสกับกลองไฟฟ้าชุดนี้แล้ว คุณจะหลงรักมันในทันที เพราะ กลองไฟฟ้า HXM XD-450C เป็นกลองไฟฟ้าที่สมจริงมากที่สุด ด้วยหนังมุ้งที่ตอบสนองการตีได้ดีเยี่ยม มาพร้อม Progressive Sound ที่ละเอียดถึง 16 ระดับ ทำให้เนื้อเสียงที่ออกมามีมิติ เสียงที่ตีมีความสอดคล้องกับน้ำหนักและอารมณ์ของผู้ตี และการปรับแต่งเสียงที่อิสระไร้ข้อจำกัด ในราคาที่ไม่แพงเลย ราคาเพียง 22,900 บาท

ถ้าคุณกำลังหากลองไฟฟ้าที่ให้สเปคจัดเต็ม มีคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม มีความทนทาน ผมบอกได้เลยว่า ไม่สามารถหาที่ไหนได้แล้ว นอกจากจะเป็น กลองไฟฟ้า HXM XD-450C รุ่นนี้เท่านั้น
สั่งซื้อกลองไฟฟ้ากับเรา
HXM เป็นผู้ผลิตกลองไฟฟ้า เปียโนไฟฟ้า และคีย์บอร์ดรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักร ที่ทันสมัยที่สุด จึงเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจให้ผลิตแบรนด์เครื่องดนตรีชั้นนำ (OEM) เช่น Roland, Alesis, CME, Millennium, Suzuki, Yamaha, Kurzweil, Samson เป็นต้น ด้วยการผสมผสานข้อดีของแต่ละแบรนด์ ประกอบกับการพัฒนาต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี จึงทำให้สินค้าภายใต้แบรนด์ HXM ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย บริษัท กลอรี่ เอ็ม จำกัด ได้จัดจำหน่ายสินค้าของ HXM มาเป็นเวลากว่า 10 ปี จึงมั่นใจได้ทั้งคุณภาพและการบริการหลังการขาย